Tổng hợp ý kiến về việc học tập Kết luận 05-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ tư - 09/11/2016 06:32

UBND HUYỆN THẠCH HÀ

TRƯỜNG THCS LƯU- VĨNH- BẮC SƠN

Số:    /KH- LVBS

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập –Tự do- Hạnh phúc

Thạch Vĩnh, ngày 10 tháng 9 năm 2016
 

BÁO CÁO TỔNG HỢP CÁC Ý KIẾN

Về việc học tập Kết luận 05-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

 

Sau khi tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Kết luận 05-KL/TU ngày 29 tháng 6 năm 2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số chủ trương nâng cao năng lực, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng về sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan đơn vị cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường vào chiều ngày 09 tháng 9 năm 2016 tại văn phòng trường THCS Lưu – Vĩnh - Bắc sơn, hội nghị đã nghe nhiều ý kiến thảo luận thẳng thắn của cán bộ, giáo viên và nhân viên về những tồn tại, vướng mắc khi triển khai thực hiện Kết luận 05-KL/TU, từ đó đã có những kiến nghị, đề xuất với các cơ quan chức năng. Sau đây là tổng hợp các ý kiến trong hội nghị và các bài thu hoạch của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường:

  • Giao quyền tự chủ về con người cho nhà trường;
  • Có chế độ phụ cấp cho cấp ủy Chi bộ;
  • Xây dựng chương trình hành động của cấp ủy, tổ chức Đảng vừa bám sát Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, vừa phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế ở địa phương, cơ quan, đơn vị; xây dựng kế hoạch hành động của cá nhân sát với chức năng, nhiệm vụ được giao. Chương trình, kế hoạch hành động cần cụ thể, rõ ràng, có lộ trình, thời gian thực hiện, bảo đảm điều kiện thực hiện, phân công rõ người, rõ việc, tránh rập khuôn, sao chép, sơ lược, qua loa, làm cho xong chuyện;
  • Đổi mới phương thức lãnh đạo cần phải phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa một cách thực chất, chống những biểu hiện dân chủ hình thức, độc đoán, chuyên quyền, quan liêu, mệnh lệnh, xa dân, xa rời thực tế, chủ quan, duy ý chí. Cấp ủy cần chủ động xây dựng cơ chế và tổ chức tốt việc phản biện xã hội; triển khai hiệu quả việc trả lời chất vấn trong sinh hoạt đảng; thực hiện tốt hơn phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát”;
  • Luân chuyễn cán bộ đồng đều về số lượng, chất lượng, cơ cấu bộ môn. Trong thời gian trước mắt nhà trường xin đề xuất với lãnh đạo Phòng GĐ-ĐT bổ sung cho một giáo viên dạy môn Địa lý (hiện tại nhà trường chưa có giáo viên có chuyên môn Địa lý);
  • Bước đầu nên mạnh dạn loại bỏ một số cán bộ, giáo viên, nhân viên không hoàn thành nhiệm vụ, có năng lực chuyên môn yếu kém, vi phạm pháp luật ra khỏi bộ máy nhà nước để làm gương cho người khác;
  • Làm tốt công tác rà soát để xây dựng đề án việc làm sát với thực tiễn của đơn vị;
  • Nhân viên y tế nên để lại vì: để chủ động trong việc khám, chữa bệnh cho học sinh; làm công tác Bảo hiểm y tế học sinh; trường đông giáo viên (46 người) và học sinh (625 học sinh);
  • Nhân viên thiết bị và thư viên phải để 2 người chuyên trách vì: Để phục vụ cho hơn 38 giáo viên đăng ký sử dụng thiết bị có hiệu quả cần phải có một giáo viên phụ trách; hiện tại cơ bản các trường là thư viện chưa đạt chuẩn nhưng lộ trình thì các trường phải tiến tới thư viện đạt chuẩn do đó yêu cầu về cán bộ thư viện rất quan trọng, ngoài ra họ còn kiêm nhiệm thêm nhiều công việc như PCGD, KĐCL GD, hồ sơ xây dựng nông thôn mới,…;
  •  Về vị trí việc làm các trường hầu như thừa thiếu các môn có số lẻ nên rất khó phân bổ con người;
  •  Một kế toán có thể làm chung cho các trường là khó thực hiện vì: để sắp xếp bố trí thời gian làm việc cho các trường là rất khó, chưa tính tới công việc đột xuất của các trường, công tác tự chủ tài chính của các trường, cho nên để kế toán kiêm nhiệm công việc khác;
  •  Cần có phụ cấp hổ trợ cho công tác kiêm nhiệm;
  •  Công tác thu bảo hiểm Y tế học sinh  nên giao UBND xã quản lý, hãy để giáo viên chăm lo vào công tác chuyên môn, trách làm mất hình ảnh của người giáo viên trong mắt học sinh và phụ huynh khi thục giục học sinh đóng nộp;
  •  Các cấp các nghành nên chủ động thống nhất một loại hồ sơ đánh giá công chức, viên chức cuối năm (nghành giáo dục cuối năm ít nhất có 3 loại đánh giá công chức, viên chức);
  • Cơ quan chủ quản căn cứ vào số lượng  vị trí việc làm của đơn vị trong hiện tại và nhu cầu phát triển trong thời gian tới để xét số lượng tinh giản cho phù hợp và bổ sung các vị trí còn thiếu. Hướng dẫn kịp thời, cụ thể về cách tính chế độ cho đối tượng được tinh giản, đối tượng hưu trước tuổi cho kế toán, đảm bảo quyền lợi của công chức, viên chức, người lao động;
  • Trong quá trình triển khai thực hiện đề án phải hết sức tập trung, thận trọng, không nóng vội, đảm bảo tính dân chủ, khách quan.
  •  

    NGƯỜI TỔNG HỢP

     

     

     

    Nguyễn Thị Huyền

     

     


     
    Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
    Click để đánh giá bài viết

    Những tin mới hơn

     

    Những tin cũ hơn

    Giới thiệu

    Giới thiệu khái quát về trường

        Trường THCS Lưu- Vĩnh- Bắc Sơn đóng trên địa bàn xã Thạch Vĩnh, cách thành phố Hà Tĩnh 7 km. Đảng bộ và chính quyền địa phương ba xã  rất quan tâm, có kinh nghiệm chỉ đạo công tác giáo dục và đã thật sự đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. Trường có khuôn viên 24800m2,...

    Loading the player...
    Đăng nhập thành viên
     
     

    Đăng nhập bằng OpenID Đăng nhập bằng OpenID

    Thăm dò ý kiến

    Bạn là đối tượng nào?

    Khuyến học
    Bien Dao
    Cổng TTĐT Hà Tĩnh
    Chinh phu
    Âm lịch
    Tháng
    Năm 
    Thống kê truy cập
    •   Đang truy cập 11
    •   Máy chủ tìm kiếm 7
    •   Khách viếng thăm 4
     
    •   Hôm nay 3,913
    •   Tháng hiện tại 40,330
    •   Tổng lượt truy cập 5,530,673
    Ðừng để tính tự phụ và tự kỷ làm bạn nghĩ rằng người ta sẽ trở thành bạn bè của mình ngay lần đầu gặp gỡ. Tình bạn đích thực phải được chậm rãi vun trồng.Lord Chesterfield