|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
Số: /KH-LVBS |
Thạch Vĩnh, ngày 15 tháng 09 năm 2018 |
KẾ HOẠCH
Dạy học môn Tiếng Anh năm học 2018 - 2019
I. Đặc điểm tình hình
Trường THCS Lưu Vĩnh Bắc Sơn là trường hạng 2, quy mô 19 lớp, học sinh: 648 em; bình quân 35 em/lớp. Trong đó khối 6 có 4 lớp với 152 em; khối 7 có 5 lớp với 167 em; khối 8 có 5 lớp với 164 HS ; khối 9 có 5 lớp với 165 em.
Tổ bộ môn Tiếng Anh có 05 GV dạy môn Tiếng Anh; trình độ đào tạo ĐH: 5/5
1. Thuận lợi
- Đội ngũ ổn định về số lượng được đào tạo chuẩn và trên chuẩn về chất lượng.
- Cơ sở vật chất ổn định, trường lớp khang trang xanh - sạch - đẹp.
- Đã tiến hành dạy học chương trình tiếng Anh 3tiết/tuần cho khối 6,7,8; 2 tiết/tuần cho khối 9; dạy chương trình mới cho toàn khối 6,7 và 1 lớp 8 (8B).
- Tổ có 05/05 GV đã được đào tạo và bồi dưỡng đạt chuẩn B2.
- Cơ sở vật chất: Thiếu một số điều kiện phục vụ cho việc dạy học Tiếng Anh.
- Về đội ngũ: tuy trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn là 100% và 100% gv đạt chuẩn B2 song trình độ giảng dạy thực tế chưa đồng đều cũng như phương pháp giảng dạy của một vài giáo viên còn hạn chế.
- Về học sinh: trường thuộc vùng nông thôn nên việc dạy-học hay việc tiếp cận Tiếng Anh của học sinh cũng còn gặp nhiều khó khăn.
Điều kiện kinh tế xã hội của địa phương còn khó khăn. Trình độ dân trí chưa cao, công tác xã hội hóa giáo dục còn hạn chế.
II. Các căn cứ để xây dựng kế hoạch
- Căn cứ kế hoạch số 333/KH-UBND ngày 17/10/2018 về Triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trong các trường mầm non, phổ thông Hà Tĩnh giai đoạn 2017-2025 của UBND tỉnh Hà Tĩnh.
- Căn cứ công văn số 1326 /SGDĐT-GDPT ngày 04 tháng 9 năm 2018 của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cấp Trung học cơ sở năm học 2018-2019;
Trường THCS Lưu Vĩnh Bắc Sơn xây dựng kế hoạch thực hiện dạy học Tiếng Anh của trường trong năm học 2018 - 2019 như sau:
III. Mục đích, yêu cầu
- Triển khai dạy và học Tiếng Anh toàn trường trong năm học 2018 - 2019; kết hợp nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ, nâng cao trình độ ngôn ngữ và năng lực thực hành các kỹ năng giao tiếp cơ bản của học sinh.
- Trên cơ sở kế hoạch thực hiện dạy học Tiếng Anh của trường trong năm học 2018 – 2019 trường sẽ triển khai thực hiện, theo dõi, đánh giá hoạt động dạy và học tiếng Anh của trường và báo cáo Phòng GD&ĐT để theo dõi, giám sát, đánh giá hoạt động dạy và học tiếng Anh của trường trong suốt năm học và cuối năm học.
IV. Nội dung
1. Giáo trình giảng dạy
- Năm học 2018 - 2019, nhà trường đang giảng dạy những giáo trình tiếng Anh:
Stt |
Khối lớp |
Tên giáo trình |
Ghi chú |
1 |
6 |
Tiếng anh 6 (sách mới) |
|
2 |
7 |
Tiếng anh 7 (sách mới) |
|
3 |
8 |
Tiếng anh 8(1 lớp sách mới/4 lớp sách cũ) |
|
4 |
9 |
Tiếng anh 9 (sách cũ) |
|
2. Đội ngũ giáo viên
- Hiện có 5/5 giáo viên đã đạt chuẩn B2. Tiếp tục xây dựng kế hoạch dạy học tiếng Anh mới cho học sinh THCS.
- Hiện tại trường không thiếu định biên GV dạy tiếng Anh.
- Kế hoạch năm học 2018-2019: 1 gv đăng ký học và thi lấy chứng chỉ IELTS.
3. Điều kiện cơ sở vật chất
- Những thiết bị đã trang bị: hiện có 5 đài cassette, đĩa CD, máy chiếu, tranh ảnh.
- Thiết bị cần bổ sung: Một màn hình ti vi cỡ lớn có kết nối internet và các bộ loa gắn trong phòng học Tiếng Anh.
4. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học Tiếng Anh
- Yêu cầu học sinh xem trước bài học trước khi đến lớp, khuyến khích các em mạnh dạn đặt câu hỏi đối với giáo viên với những vấn đề các em chưa hiểu, giúp học sinh nhớ bài tại lớp, nhắc nhở học sinh về nhà ôn lại từ, cấu trúc đã học trên lớp và đặt câu với ngôn ngữ đó.
- Thường xuyên sử dụng máy cassette để giúp học sinh nâng cao kĩ năng nghe, thiết kế bài giảng điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin vào các tiết học, sử dụng tranh ảnh giúp học sinh nhớ bài tốt.
- Tiếp tục tổ chức hoạt động câu lạc bộ Tiếng Anh để học sinh có điều kiện luyện tập Tiếng Anh ngoài giờ học (đã đi vào hoạt động NH 2018 - 2019). Tổ chức luyện tập, bồi dưỡng cho học sinh để các em tham gia các cuộc thi hùng biện Tiếng Anh.
- Thường xuyên sử dụng sách mềm để tham khảo, cho các em nghe các bài hát, câu chuyện giúp các em hứng thú hơn trong học tập. Tổ chức sử dụng các chương trình như violet, online để dạy học Tiếng Anh.
- Kiểm tra bằng các hình thức viết, nói trực tiếp để giúp học sinh phát triển cả bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.
5. Thực hiện nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Anh
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn bộ môn Tiếng Anh của trường:
Tổ trưởng chuyên môn tổ chức dự giờ thăm lớp các giáo viên Tiếng Anh cũng như khuyến khích các GV dự giờ đồng nghiệp. Mỗi đợt sinh hoạt chuyên môn, trường có 02 GV Tiếng Anh cùng với đội ngũ cốt cán và các GV tham gia sinh hoạt, trao đổi để học tập, tiếp thu nâng cao trình độ ngôn ngữ. Hàng tháng các GV Tiếng Anh sinh hoạt tại tổ chuyên môn, mỗi học kì nên tổ chức ít nhất là 01 đợt sinh hoạt cấp trường môn Tiếng Anh.
Tổ chuyên môn đứng ra tổ chức thi hùng biện Tiếng Anh giữa các giáo viên trong tổ để khích lệ ý thức học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tạo ra môi trường sử dụng Tiếng Anh thực tế cho giáo viên. Đồng thời tổ chức cuộc thi hùng biện Tiếng Anh cho học sinh theo từng khối lớp và sau đó tổ chức cấp trường.
- Tổ chức CLB Tiếng Anh trong HS, GV:
Tổ chuyên môn sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động của CLB Tiếng Anh. Hàng tháng tổ chức sinh hoạt Tiếng Anh để tạo môi trường cho HS rèn luyện các kĩ năng Tiếng Anh. Năm học 2018-2019 tổ chuyên môn tiếp tục mở rộng hoạt động CLB Tiếng Anh cấp trường với chủ đề “Happy New Year”
- Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo:
Trong năm học mỗi giáo viên trong tổ đều phải tổ chức từ 1 đến 2 hoạt động trải nghiệm sáng tạo để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia vào môi trường thực tế, có những hiểu biết nhất định để nói về các chủ đề liên quan.
- Khuyến khích, tạo điều kiện cho GV Tiếng Anh đi học tập nâng cao năng lực:
Tham gia tích cực vào các hoạt động chuyên môn trên “trường học kết nối”. Tất cả giáo viên Tiếng Anh trong tổ cần phải chia sẽ cũng như học tập các chuyên đề trên trường học kết nối, vào thảo luận và đóng góp ý kiến.
- Biện pháp:
+ Triển khai tốt các chương trình, nội dung bồi dưỡng của cấp trên, tham gia các khóa tập huấn, đào tạo của phòng GD&ĐT. Khuyến khích GV đăng ký và bồi dưỡng nghiệp vụ thông qua các khóa học online, đào tạo từ xa.
+ Quan tâm thúc đẩy việc tự học nâng cao trình độ của giáo viên: Trên cơ sở kết quả phân loại chuyên môn từng cá nhân, tổ chức cho giáo viên tự xây dựng kế hoạch, đăng ký mức độ và thời gian hoàn thành kế hoạch nâng cao năng lực chuyên môn. Căn cứ theo kế hoạch của giáo viên, tổ sẽ tham mưu với nhà trường đề xuất phòng GD&ĐT kiểm tra đánh giá ghi nhận mức độ tiến bộ của từng giáo viên theo chu kỳ cụ thể, làm hồ sơ xếp loại giáo viên và áp dụng các hình thức khen thưởng, kỷ luật phù hợp, tạo động lực kích thích sự tiến bộ của cá nhân.
+ Tổ chức hoạt động tốt CLB Tiếng Anh của trường tạo môi trường học hỏi về ngoại ngữ, môi trường để giao tiếp bằng Tiếng Anh.
+ Tổ chức các đợt sinh hoạt, ce-mi-na để các GV Tiếng Anh trong tổ giúp đỡ lẫn nhau và giúp nhau cùng tiến bộ.
V. Tổ chức thực hiện
- Tổ trưởng chuyên môn: xây dựng kế hoạch dựa trên tình hình thực tế để báo cáo lên trường, Triển khai kế hoạch cho đội ngũ GV nhà trường; đăng tải kế hoạch đã duyệt lên website trường.
- Các tổ CM, GV Tiếng Anh hỗ trợ xây dựng kế hoạch theo yêu cầu; nắm và thực hiện kế hoạch khi được triển khai.
Trên đây là kế hoạch dạy học môn Tiếng Anh năm học 2018 – 2019 của trường THCS Lưu Vĩnh Bắc Sơn. Yêu cầu các bộ phận, cá nhân và tổ chức trong nhà trường nghiêm túc thực hiện./.
Nơi nhận: - Phòng GD-ĐT (b/c); - Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng; - Tổ CM Tiếng Anh; - Đăng tải trên Website nhà trường; - Lưu: VT. |
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thái Phước |
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trường THCS Lưu- Vĩnh- Bắc Sơn đóng trên địa bàn xã Thạch Vĩnh, cách thành phố Hà Tĩnh 7 km. Đảng bộ và chính quyền địa phương ba xã rất quan tâm, có kinh nghiệm chỉ đạo công tác giáo dục và đã thật sự đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. Trường có khuôn viên 24800m2,...